G Suite là công cụ được cho ra đời nhằm tối ưu phương thức làm việc và kết nối với nhau ở bất kì nơi đâu thông qua điện toán đám mây của Google. Vậy cụ thể G Suite là gì?

Khi xã hội phát triển, yếu tố tiện dụng, nhanh chóng trong việc kết nối, chia sẻ dữ liệu được người dùng đặc biệt quan tâm. Nhằm giải quyết việc này, Google đã cho ra đời bộ công cụ G Suite của mình để hỗ trợ nhu cầu người sử dụng. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu rõ hơn để hiểu thêm về G Suite và những lợi ích mà nói mang lại nhé.

G Suite là gì?

G suite một cái tên có vẻ khá xa lạ này đặc biệt là đối với những người dùng không thường xuyên tìm hiểu về công nghệ. Thực ra nó chính là tên gọi cho tập hợp công cụ có thể bạn đang sử dụng mỗi ngày đấy.

G Suite là gì

Bạn có đang sử dụng các công cụ như Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slides, Forms, Sites, Hangouts, Sites, Vault,.. Đó chính là những công cụ thuộc G Suite do Google sản xuất.

Tuy nhiên, G Suite có đôi chút khác biệt so với các công cụ tương đương được miễn phí cho bạn sử dụng hàng ngày. Nó bổ sung thêm một vài tính năng tiện dụng hơn cho các doanh nghiệp sử dụng có thể kể đến như: chia sẻ lịch làm việc, không giới hạn dung lượng lưu trữ trên đám mây, các công cụ quản trị nâng cao hay xác thực hai yếu tố để đảm bảo tính bảo mật và an toàn cho tài liệu.

Hình ảnh Gsuite

Ngoài ra, gói công cụ này còn cho phép bạn có thể tùy biến tiền miền của gmail công ty. Thay vì trong gmail bắt buộc phải có ký tự “@gmail.com” thì nay bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh phần gmail sau @ thành một tên khác bất kỳ.

Lợi ích khi sử dụng G Suite

Không thể phủ nhận lợi ích mà công cụ này mang lại cho chúng ta mỗi ngày. Cùng liệt kê ra xem nó có những lợi ích gì cho mỗi cá nhân người sử dụng nhé.

Đối với người dùng

+ Có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng trên bất kỳ nền tảng máy tính hay điện thoại.
+ Dung lượng lưu trữ và chia sẻ lên đến 30GB hoặc không giới hạn.
+ Nhận diện và hạn chế các email spam gửi tới làm phiền bạn.
+ Dễ dàng kết nối liên lạc với đồng nghiệp và bạn bè thông qua chat và video call trên Hangouts
+ Làm việc, biên soạn trực tuyến với khả năng lưu tự động không lo bị mất nội dung đang soạn thảo khi gặp sự cố.
+ Nhờ khả năng lưu trữ trên điện toán đám mây nên bạn sẽ không cần lo lắng về dữ liệu nếu máy tính gặp sự cố hay bị đánh cắp.

Lợi ích khi sử dụng G Suite

Đối với kỹ sư công nghệ

+ Do hoạt động, làm việc trực tuyến nên bạn sẽ không phải lo về các chi phí cài đặt bảo trì phần cứng hay phần mềm.
+ Chỉ với 2.5$/user để sở hữu đầy đủ các tính năng của công cụ, chưa kể đến việc đây là công cụ được sử dụng rất rộng rãi, phổ biến điều này sẽ giúp doanh nghiệp + tiết kiệm được tối đa thời gian hướng dẫn, đào tạo cho các nhân viên mới.
+ Lại một khoản chi phí nữa được tiết kiệm đó chính là vấn đề bản quyền phần mềm và trung tâm dữ liệu.
+ Nền tảng mở cho phép tích hợp các ứng dụng.

Đối với doanh nghiệp

+ Giảm bớt được các chi phí phát sinh về phần mềm, ứng dụng.
+ Dễ dàng chia sẻ dữ liệu góp phần giúp mọi vấn đề của công ty được giải quyết nhanh hơn.
+ Cập nhật nhanh chóng các quy định, thay đổi đến toàn bộ các bộ phận phòng ban của công ty.
+ Tối ưu được hoạt động điều hành từ đó có thể tập trung nguồn lực vào việc lên kế hoạch, chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Đối với doanh nghiệp khi sử dụng gsuite

Trong khuôn khổ bài viết, đã trả lời giúp bạn phần nào về khái niệm G Suite là gì? đồng thời liệt kê một vài lợi ích mà nó mang lại. Đây thực sự là một cải tiến vô cùng tiện lợi và hiện đại của Google mà bạn nên tham khảo cho doanh nghiệp của mình.

Tác giả: Hoàng Nam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *